Your search results

Các chi phí mua bán căn hộ Vinhomes Grand Park quận 9

Posted by admin on 26/10/2021
| 0

Chi phí mua bán căn hộ Vinhomes Grand Park quận 9 gồm những loại nào là băn khoăn của khá nhiều người, do đó trong bài viết dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp tất tần tật chi phí liên quan đến quy trình mua bán căn hộ tại dự án này, mời các bạn cùng tham khảo.

Các chi phí mua bán căn hộ Vinhomes Grand Park quận 9

Khi có nhu cầu mua bán hay chuyển nhượng căn hộ tại Vinhomes Grand Park quận 9, vấn đề được rất nhiều người quan tâm chính là các chi phí cần bỏ ra trong giao dịch này bao gồm những loại nào, cụ thể là bao nhiêu, để biết chính xác về các chi phí mua bán căn hộ Vinhomes Grand Park quận 9, mời các bạn tham khảo nội dung sau đây.

Lệ phí trước bạ

Lệ phí trước bạ khi mua, bán căn hộ chung cư Vinhomes Grand Park quận 9 sẽ được tính cụ thể theo 3 trường hợp như sau:

  • Nhà mua theo hình thức đấu giá: Lệ phí trước bạ được tính theo giá trúng đấu giá được ghi nhận.
  • Mua nhà thuộc sở hữu của Nhà nước: Tính theo giá bán thực tế được ghi nhận trên hóa đơn bán.
  • Giá trị nhà ghi nhận trên hợp đồng mua bán cao hơn giá mà UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ban hành: Tính theo giá ghi nhận tại hợp đồng mua bán căn hộ.

Thuế TNCN (Đối với người bán)

Thuế TNCN khi mua bán căn hộ Vinhomes Grand Park quận 9 là khoản thuế đánh vào người bán, chi phí này được tính theo mức 2% dựa trên giá trị hợp đồng của căn hộ giao dịch.

Phí cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu 

Lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu sẽ do HĐND tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương quy định, do đó, khi mua bán căn hộ Vinhomes Grand Park quận 9, bạn nên tham khảo trực tiếp mức phí này tại cơ quan hành chính có thẩm quyền để nắm chính xác nhất.

Phí công chứng hợp đồng mua, bán

Hợp đồng mua bán căn hộ Vinhomes Grand Park quận 9 phải được công chứng theo quy định thì mới được coi là có hiệu lực. Mức phí cụ thể sẽ dao động từ 50 – 30 triệu đồng, tùy thuộc vào giá trị của căn hộ.

Với những căn hộ có giá trị từ 3 – 5 tỷ, phí công chứng hợp đồng mua bán sẽ rơi vào khoảng 2 – 3 triệu đồng, với các căn hộ có giá trị từ 5 – 10 tỷ, mức phí  này sẽ rơi vào khoảng 3 – 5 triệu đồng.

Riêng với căn hộ được mua theo hình thức đấu giá, mức phí công chứng được quy định như sau:

STTGiá trị căn hộChi phí công chứng
1Dưới 5 tỷ đồng90.000VNĐ
2Từ 5 – 20 tỷ đồng270.000VNĐ
3Trên 20 tỷ450.000VNĐ

Phí dịch vụ hàng tháng

Phí dịch vụ hàng tháng là loại phí không thể thiếu khi sống tạo chung cư, đối với căn hộ Vinhomes Grand Park quận 9, mức phí dịch vụ hàng tháng bạn cần đóng sẽ được tính dựa trên diện tích cụ thể của căn hộ với đơn giá dao động từ 5000 – 15.000 VNĐ/m2.

Phí quản lý chung cư

Phí quản lý chung cư là chi phí người mua phải đóng hàng tháng hoặc đóng theo năm để duy trì các hoạt động quản lý, vận hành chung cư. Thông thường mức phí này sẽ dao động từ 5000 – 15.000VNĐ/m2/ tháng, tùy vào diện tích căn hộ, bạn có thể tự ước lượng chi phí này.

Một số chi phí khác khi mua, bán căn hộ Vinhomes Grand Park quận 9

Trên đây là các khoản phí cần thiết khi mua, bán căn hộ Vinhomes Grand Park quận 9 mà bạn có thể tham khảo. Sau khi hoàn thiện hợp đồng mua, bán, với vai trò là người sở hữu mới của căn hộ, bạn cần phải đóng thêm một số loại phí để sinh sống tại đây như: Phí điện, nước, phí bảo trì căn hộ, internet, phí gửi xe, phí vệ sinh,…

Xem thêm: Bảng giá bán căn hộ chung cư Vinhomes Grand Park. Bảng giá cho thuê biệt thự Vinhomes Grand Park. Dự Án Vinhomes Grand Park.

0849961666